Dịch vụ internet là gì? Các loại dịch vụ internet phổ biến – Dichvuvienthong
Dịch vụ internet là gì? Các loại dịch vụ internet phổ biến

Dịch vụ internet là gì? Các loại dịch vụ internet phổ biến

I. Internet là gì?

Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể truy cập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hoá (giao thức IP). Hệ thống internet bao gồm hàng ngàn mạng máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu, trường đại học, người dùng cá nhân và các chính phủ trên toàn cầu. 

Dịch vụ Internet - VNPT

VNPT là đơn vị lắp đặt internet uy tín, danh tiếng và thâm niên trên toàn quốc

 

II. Các loại dịch vụ internet phổ biến hiện nay

2.1. Tổ chức và khai thác thông tin trên website

Người dùng có thể dễ dàng truy cập để xem các nội dung trên các trang web khi máy tính, các thiết bị thông minh được kết nối với internet. 

2.2. Tìm kiếm thông tin trên mạng

Internet là một kho lưu trữ với vô tận kiến thức giúp cho người dùng tìm kiếm một cách dễ dàng những thông tin dù cũ hoặc mới toanh. Trang thông tin tìm kiếm Google đã không còn quá xa lạ với người dùng internet hiện nay. Chỉ với một cú click truy cập thì bạn có thể nhanh chóng tiếp cận những xu thế mới hoặc tìm dữ liệu thông tin cần thiết. 

2.3. Thư điện tử (Email)

Email đã trở thành một công cụ quan trọng hơn bao giờ hết ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Dịch vụ này phục vụ hầu hết các phân khúc khách hàng khác nhau như học sinh, sinh viên, dân văn phòng, nhân viên ở mọi cấp để trao đổi thông tin,... Thư điện tử sử dụng rộng rãi phổ biến, tiện lợi, nhanh chóng.

2.4. Đào tạo trực tuyến

Trong khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 kéo dài, Internet quả là đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Ngày nay, những khóa học trực tuyến được mọi người ưa chuộng hơn hết bởi tính năng đào tạo từ xa thông qua mạng giúp tiết kiệm thời gian đi lại và không ngại đường xa, phụ thuộc thời tiết. Cũng giống như ngồi trực tiếp tại lớp học, hình thức học trực tuyến cũng khá dễ dàng trong việc trao đổi giữa học trò và giáo viên. Bên cạnh đó, người học có thể truy cập internet mọi lúc, mọi nơi để nghe các bài giảng, bài chỉ dẫn, giải đáp câu hỏi và bàn luận cùng nhau. Ngoài ra, các bài tập hoặc bài kiểm tra, người học có thể nộp qua mạng và nhận được điểm số và đáp án tức thời.

2.5. Kinh doanh, mua sắm trực tuyến

Các trang thương mại điện tử hiện nay hoạt động đều thông qua Internet. Việc mua sắm cũng trở nên dễ dàng rất nhiều vì không cần tốn thời gian đi lại để lựa chọn mẫu mã thích hợp. Khách hàng có thể tham khảo trực tuyến qua hình ảnh, video mà nhà bán hàng cung cấp. Ngoài ra, người mua có thể tham khảo những bài viết đánh giá về sản phẩm đó để đưa ra quyết định đúng đắn hơn trong việc mua sắm.

2.6. Giải trí, kết nối bạn bè

Internet đã trở thành phương tiện giải trí hữu ích trong khoảng hơn 10 năm nay. Mọi người thỏa sức chơi game, xem phim, nghe nhạc, trò chuyện qua các diễn đàn, mạng xã hội. Hơn thế nữa, internet giúp bạn dễ dàng kết nối bạn bè từ xa, bạn có thêm cơ hội để học hỏi, tìm hiểu văn hóa nước bạn.

 

III. Nên đăng ký dịch vụ internet ở đâu?

VNPT là tập đoàn viễn thông đi đầu trong việc đầu tư nâng cấp đường truyền để mang đến tốc độ mạng Internet nhanh, ổn định cùng dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo. Lắp đặt mạng Internet VNPT đang là lựa chọn tối ưu của nhiều gia đình, doanh nghiệp

Những khách hàng nào có nhu cầu đăng ký lắp đặt cáp quang, vui lòng liên hệ tại đây. Các nhân viên giao dịch sẽ tư vấn về các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng cho quý khách hàng tham khảo và lựa chọn. Nếu khách hàng đồng ý lắp đặt, nhân viên của VNPT sẽ đến tận nơi để tham khảo đường dây và lắp đặt internet VNPT cho quý khách.

Dịch vụ Internet - VNPT

Tốc độ đường truyền của internet VNPT nhanh chóng và hạn chế nghẽn mạng tối đa

 

Thông tin liên hệ

TTKD VNPT - TP. HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Vinaphone - 121 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: ntquang.hcm@vnpt.vn

Hotline: 0914.229.888
Bài trước Bài sau