Lưu ý khi chọn nhà cung cấp chữ ký số – Dichvuvienthong
Lưu ý khi chọn nhà cung cấp chữ ký số

Lưu ý khi chọn nhà cung cấp chữ ký số

I. Chữ ký số là gì?

Chữ ký số là chữ ký điện tử được thay thế cho loại chữ ký truyền thống như bằng tay được ký trên văn bản hoặc thiết bị trực tuyến khác. Việc sử dụng chữ ký số này có công dụng là xác thực được người gửi tài liệu đối với các giao dịch điện tử và được xác thực rằng nội dung gốc của tài liệu đó không bị thay đổi hoặc sửa chữa.

Chữ ký số đang là xu hướng công nghệ 4.0 hiện nay

 

Nhìn chung, hầu hết các cá nhân và đơn vị tổ chức đều có thể sử dụng chữ ký số. Một số trường hợp phải sử dụng chữ ký số trong giao dịch như: khai thuế, nộp thuế qua phương tiện điện tử, sử dụng hóa đơn, thực hiện kê khai bảo hiểm xã hội qua giao dịch điện tử. Chữ ký số là sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ và cũng là bước tiến lớn trong quy trình chuyển đổi số doanh nghiệp giúp mọi giao dịch trở nên dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Chữ ký số VNPT

Chữ ký số rất cần thiết cho tổ chức, doanh nghiệp

 

II. 3 tiêu chí quan trọng lựa chọn nhà cung cấp chữ ký số uy tín

Thứ nhất, dịch vụ phải có cam kết về tính bảo mật, an toàn khi sử dụng chữ ký số. Bởi chúng ảnh hưởng rất nhiều đến pháp lý, thông tin cá nhân và quyền lợi của bạn. 

Thứ hai, dịch vụ cung cấp chữ ký số hỗ trợ bạn trước, trong và sau khi cung cấp chữ ký số. Tức là trong quá trình bạn lựa chọn và sử dụng chữ ký số của đơn vị nào đó thì mọi vấn đề đều được dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng và tận tâm.

Thứ ba, địa chỉ cung cấp dịch vụ chữ ký số uy tín, an toàn có bảng giá công khai, hợp lý. Bảng giá ngoài việc hợp lý còn cần phải có sự minh bạch, không phát sinh thêm phụ phí.

 

III. Top những lưu ý khi chọn nhà cung cấp chữ ký số

3.1. Mức phí thuê bao

Thật ra, mức chi phí thuê bao của các nhà cung cấp trên thị trường không có sự chênh lệch nhiều. Với các gói chữ ký số 1 năm, mức phí thuê bao của các nhà cung cấp tương đương nhau. Tuy nhiên, khi nếu doanh nghiệp đăng ký gói thuê bao từ 2 năm trở lên, mức phí giữa các nhà cung cấp có thể chênh lệch khá nhiều. Trước khi quyết định mua chữ ký số, doanh nghiệp nên tìm hiểu và cân nhắc về mức cước gia hạn chữ ký số.

 

3.2. Chính sách hỗ trợ

Trong quá trình sử dụng chữ ký số, doanh nghiệp có thể gặp phải các vấn đề về kỹ thuật như không ký được, máy không nhận chữ ký số, chữ ký số bị lỗi, chữ ký số bị khoá,… Thông thường, các vấn đề này rất cần nhà cung cấp hỗ trợ xuyên suốt để đảm bảo quá trình sử dụng. Do đó, doanh nghiệp nên lựa chọn nhà cung cấp có các chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng để tránh các rủi ro gián đoạn trong quá trình sử dụng. 

 

3.3. Tính bảo mật cao

Hiểu được những vấn đề và khó khăn khi doanh nghiệp giao dịch điện tử, chữ ký số VNPT mang tới doanh nghiệp giải pháp toàn diện, giảm tối đa rủi ro và công sức khi doanh nghiệp thực hiện giao dịch trên môi trường mạng. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên viên và kỹ sư phần mềm luôn sẵn sàng hỗ trợ quý doanh nghiệp trong suốt quá trình sử dụng. Quý doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ VNPT để được phục vụ chu đáo, tận tình.

 

IV. Vì sao nên chọn nhà cung cấp chữ ký số VNPT-CA?

VNPT là nhà cung cấp chữ ký số uy tín, an toàn tại Việt Nam. Những lợi ích mà VNPT mang lại cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi đăng ký chữ ký số là:

- Thủ tục đăng ký nhanh chóng. 

- Chữ ký số VNPT-CA được xây dựng bằng công nghệ mã hóa PKI, bảo mật cao và đạt tiêu chuẩn an ninh.

- Mang tính pháp lý bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Cung cấp miễn phí USB Token.

- Được cung cấp giấy chứng nhận sử dụng chữ ký số.

- Hỗ trợ 24/24, bảo hành xuyên suốt thời gian sử dụng.

Chữ ký số VNPT

VNPT-CA an toàn trong từng giao dịch

 

Thông tin liên hệ

TTKD VNPT - TP. HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Vinaphone - 121 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: ntquang.hcm@vnpt.vn

Hotline: 0914.229.888

Bài trước Bài sau